4 bước check xe Winner x, Exciter 150cc trước khi bào tour

Đăng bởi Phương Thảo vào lúc 01/12/2020

Thời tiết dạo này đã vào thời điểm giao mùa lập đông. Với một thời tiết se lạnh và các dịp lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch vào cuối năm liên tiếp như vậy thì một chuyến đi chơi xa luôn là lựa chọn hàng đầu của các phượt thủ. Vậy các anh em chơi xe Winner X, Exciter 150 đã biết các bước kiểm tra cho xế cưng của mình trước khi chinh phục các cung đường chưa? Anh em hãy theo dõi bài viết sau đây để có thêm các thông tin tham khảo cho chuyến đi của mình an toàn hơn nhé!

Hệ thống phanh trên Winner X, Exciter 150

Mỗi khi vận hành xe, hệ thống phanh là yếu tố rất quan trọng mà anh em cần chú ý tới, nhất là những cung đường phượt dài, nhiều đèo dốc. Hiện nay, trên cả hai dòng xe Winner X và Exciter 150 đều được trang bị phanh đĩa trước sau nên đĩa phanh phải sạch sẽ, đảm bảo không dính dầu, đất cát hay bị cong vênh.

Tiếp theo là má phanh, má phanh còn mỏng dưới 3mm, lỏng lẻo hay rỉ sét thì anh em phải thay ngay đi nhé. Nếu không chúng sẽ gây ảnh hưởng đến sự an toàn trong chuyến đi. Không chỉ thế, má phanh đã mòn ma sát với đĩa phanh kêu tiếng ken két rất khó chịu.

Hệ thống phanh trên Winner X, Exciter 150

Tiếp đến hãy nhìn qua bình dầu phanh của xế cưng mình còn hay không? Sau khi đã một lượt kiểm tra, thay thế các phụ tùng cần thiết là căn chỉnh lại tầm hãm của phanh theo thói quen của mình. Với một vài thao tác đơn giản đẩy cần phanh và vặn ốc hãm, anh em có thể chỉnh phanh theo đúng tầm của mình.

Kiểm tra bánh xe và bộ sên

Bánh xe là điểm tựa cho Winner X, Exciter 150 trên mọi hành trình. Vậy nên cần check kỹ lưỡng nhé!

Đầu tiên dùng mắt thường quan sát bánh xe của mình có tròn đều hay không, có bị phồng, rộp hay có các kim loại, đinh, vít bám bề mặt bánh xe không? Phần bề mặt bánh xe có còn các đường gân, gai hay trơn láng hoàn toàn. Nếu các đường rãnh mòn đi và mất nhiều gai thì buộc phải thay mới. Vì tình trạng như thế khiến bánh xe không còn độ bám với mặt đường, rất dễ gây trơn, trượt khi đi trời mưa.

Kiểm tra bánh xe và bộ sên

Về bộ nhông sên đây là bộ phận ảnh hưởng trực tiếp đến việc truyền tải sức mạnh từ cỗ máy tới bánh sau, chịu lực kéo chính của chiếc xe. Như vậy, bộ nhông sên bị trùng, dãn hay bị rỉ sét gây ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm phượt các cung đường xa.

Anh em có thể kiểm tra bằng mắt thường để biết được độ trùng của sên, độ mòn của gai nhông. Và quan trọng là sên phải sạch sẽ, xịt dầu bôi trơn lên thì anh em mới dễ thấy được các vết nứt hay biến dạng của các mắt sên. Dựng chân chống đứng lên, quay bánh xe sau để kiểm tra chuyển động của sên và nhông có mềm mại không? Nếu sên có độ trùng và đã dão rất dễ gây tuột hay đứt xích nên thay thế ngay đi để chuyến đi phượt của mình an toàn hơn nhé.

>> Có thể bạn quan tâm: Khóc ròng với Exciter, Winner cắt dè trong ngày mưa

Tình trạng nhớt trong Winner X, Exciter 150

Trước mỗi chuyến đi phượt, điều cần thiết là ước lượng quãng đường đi của mình tổng cộng là bao nhiêu km. Việc tính toán sẵn quãng đường đi giúp anh em chủ động về mặt thời gian và quãng đường mà xế cưng sẽ phải trải qua. Từ đó, có thể tính toán được lượng nhớt hiện tại có đáp ứng được cho cung đường đó hay không.

Tình trạng nhớt trong Winner X, Exciter 150

Tại sao cần phải thay nhớt cho Winner X, Exciter 150? Vì mỗi loại nhớt đều có phụ gia đi kèm, qua thời gian sử dụng cộng thêm các yếu tố nhiệt độ, môi trường, oxy hoá… Các lượng phụ gia sẽ mất dần đi và nhớt sẽ mất độ bôi trơn ban đầu nên anh em cần phải thay nhớt định kỳ cho chiếc xe của mình. Các dòng xe như Winner X, Exciter 150 hiện nay thì càng phải định kỳ thay sau 1500-2000km và chọn dòng nhớt có chỉ số SAE: W40 rất phù hợp cho các cung đường trường và đèo dốc hỗn hợp ở Việt Nam.

Kiểm tra phụ kiện xe

Cuối cùng anh em nên kiểm tra các phụ kiện theo xe Winner X, Exciter 150 của mình một cách cẩn thận. Do di chuyển đường dài nên các phụ kiện gắn thêm phải đảm bảo chắc chắn, không vướng víu, mất tầm nhìn khi anh em đi phượt các cung đường. Một số phụ kiện Winner X, Exciter 150 cần thiết mà anh em nên trang bị khi bao tour như: Rổ bụng dùng cho Winner X, học đựng đồ cho Exciter 150, ốp pô, lưới che két nước, dè carte….

Các dòng xe tay côn như Winner X, Exciter 150 là dòng xe thể thao mạnh mẽ mà các anh em rất ưa thích nhưng có điểm trừ nho nhỏ là xe chưa có cốp xe rộng để áo mưa, bao tay, các vật dụng cá nhân cần thiết. Anh em nên trang bị ngay một rổ bụng cho xế cưng. Với thiết kế nhựa PP 100% kết hợp với ổ khoá, anh em yên tâm mà để đồ đạc cá nhân của mình không sợ bị lấy mất nhé, thiết kế gọn nhẹ vừa khít ngay ngắn đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho anh em khi đi phượt.

Kiểm tra phụ kiện xe

Một điều nữa mà anh em phượt thủ cũng rất quan tâm đó là bùn đất, nước mưa văng lên từ phía bánh xe sau. Đây là vấn đề mà hầu như các dòng xe tay côn Winner X, Exciter 150 đều gặp phải. Anh em đừng lo nhé giải pháp khắc phục là dè carte - phụ kiện mà ai chơi xe côn tay đều trang bị. Với thiết kế vừa vặn ôm dọc theo bánh xe sau giúp anh em khi đi vận tốc lớn hạn chế văng bùn đất, nước mưa vào chân của người ngồi sau cũng như che chắn cho phần ty phuộc không bị xước và xế cưng luôn luôn sạch sẽ.

Còn rất nhiều phụ kiện cho Winner X và Exciter 150 hỗ trợ cho anh em khi đi phượt. Anh em có thể liên hệ đến đại lý bán lẻ chính thức của Vũ Trụ: Cửa hàng Nhật Khang - 86 Dương Tử Giang, P14, Q5, TP.HCM để được tư vấn và lắp đặt hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, đối với những bạn có hứng thú muốn trở thành đại lý của Vũ Trụ, hãy đến 3 đại lý phân phối sỉ sau đây để đặt hàng với giá rẻ nhất nhé!

  • 122B Dương Tử Giang, Phường 15, Q5, TP.HCM
  • 125A Dương Tử Giang, Phường 15, Q5, TP.HCM
  • 103 Tân Thành, Phường 15, Q5, TP.HCM

Nếu ở xa, anh chị em có thể đặt hàng trực tiếp qua Hotline 0589155260 (mua lẻ). Khi nhận hàng, quý khách có quyền kiểm tra trước. Nếu các phụ kiện xe Winner X, Exciter 150 bị trầy xước hoặc nứt nẻ, bể vỡ thì quý khách hoàn toàn có quyền hoàn trả hàng nhé.

Tags : winner, xe tay côn
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav
zalo